Bếp trưởng Malaysia từng nay đã phụ trách nhà hàng tại Hội An - Anh ấy là ai ?

Bếp trường Ricky Thein, Malaysia chọn đứng bếp chuỗi nhà hàng 5 sao Hoiana Suncity sau 32 năm làm việc tại nhiều nhà hàng hạng sang trên thế giới.

Ricky Thein có hơn ba thập kỷ làm việc tại các nhà hàng 5 sao ở Malaysia. Ông lọt top 14 đầu bếp hàng đầu Châu Á năm 2017 do Công ty Trip Advisor (Mỹ) bình chọn, đạt giải xuất sắc tại Lễ hội ẩm thực quốc tế dành cho người sành ăn Malaysia 2018, vô địch "Red Majesty Cup 2015"...

Ricky Thein cho rằng, với một vị nhạc trưởng, để chạm đến được trái tim của khán giả, phải gửi gắm toàn bộ xúc cảm, sự nhiệt huyết, lòng đam mê và cả sự tỉ mẩn vào trong từng nốt nhạc. Với bếp trưởng, việc vận hành và quản lý đội quân phía sau cánh cửa gian bếp là những phút giây sống trọn đam mê để cho ra đời những tác phẩm nghệ thuật trau chuốt nhất, chạm đến giác quan của thực khách. Ông mong muốn thực hiện điều đó tại Việt Nam.

- Vì sao ông quyết định trở thành đầu bếp?

- "Người hùng" dẫn dắt tôi đi theo con đường này chính là cha của tôi. Cha cũng theo nghề đầu bếp và là nguồn cảm hứng để tôi theo đuổi con đường đam mê trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp trong suốt 30 năm qua.

- Ông học được gì từ cha mình?

- Niềm đam mê của ông với việc nấu nướng chính là nguồn cảm hứng của tôi. Tôi khâm phục cách ông nghiêm túc với công việc, cách trân trọng các nguyên liệu, cách ghi lại và lưu trữ công thức của từng món ăn. Ông truyền đạt kiến thức và dạy tôi nấu ăn ngay từ khi tôi còn nhỏ. Cha là nguồn cảm hứng khiến tôi muốn trở thành một đầu bếp giỏi và một con người tinh tế như ông.

Bếp trưởng Ricky Thein có hơn ba thập kỷ làm việc tại các nhà hàng 5 sao ở Malaysia. Ảnh: Hoiana Suncity

- Trong các món ăn học được từ cha, ông muốn giới thiệu đến với mọi người món nào nhất?

- Đó là Bào ngư Yoshihama hầm truyền thống kiểu Nhật. Đây không phải mà món ăn dễ làm, đòi hỏi rất nhiều kĩ năng và sự đam mê của đầu bếp khi thực hiện. Tuy nhiên nếu làm đúng công thức, nêm nếm gia vị hợp lý cùng nhiệt huyết với nghề, bạn sẽ có một món ăn tuyệt vời, rất tốt cho sức khoẻ. Đây cũng là món ăn tôi dùng để miêu tả bản thân mình trong tư cách đầu bếp: mặc dù cuộc sống có khó khăn, vẫn phải luôn nhớ đừng bao giờ từ bỏ đam mê.

 

Món bào ngư Yoshihama hầm truyền thống kiểu Nhật của Bếp trưởng Ricky (món ăn chỉ phục vụ số lượng hạn chế). Ảnh: Hoiana Suncity.

- Sau 32 làm việc tại các nhà hàng, khách sạn 5 sao, điều gì khiến ông lựa chọn Hội An cũng như Hoiana là nơi dừng chân và bắt đầu những trải nghiệm mới?

- Hội An được coi là trái tim di sản của Việt Nam. Với tôi, đây còn là mảnh đất của sự phong phú trong ẩm thực với sự giao thoa của văn hoá đa dạng. Đó là yếu tố khiến tôi tò mò về mảnh đất này. Tôi muốn tự mình khám phá hết những nét độc đáo trong ẩm thực và tìm ra cách để có thể đem các món ăn miền di sản đến gần hơn với thế giới bằng cách tạo ra sự kết hợp mới lạ. Sau hơn 30 năm trong nghề, tôi chọn Hội An để chinh phục hành trình lay động vị giác mới của riêng mình.

- Ở Hoiana, điều gì khiến ông cảm thấy tự hào?

- Hoiana chính là nơi để tôi bắt đầu cuộc hành trình mới. Nơi đây không chỉ có không gian nghỉ dưỡng độc đáo, sân golf đẳng cấp mà còn là khu vui chơi giải trí quy mô với vô số lựa chọn các loại hình ẩm thực. Nơi tôi có thể đem sự kết hợp của mình giới thiệu nhiều hơn với người dân Việt Nam cũng như du khách quốc tế.

Ở Hoiana hay Hoiana Suncity, điều làm chúng tôi tự hào chính là tinh thần đoàn kết. Chúng tôi luôn luôn phối hợp với nhau để mang tới những dịch vụ tốt nhất cho du khách. Chúng tôi phấn đấu để đạt mục tiêu này bằng cách không ngừng thay đổi, cải thiện kỹ thuật nấu nướng của bản thân, thêm vào đó là sự chọn lọc nguyên liệu cao cấp để thường xuyên tạo ra các món ăn làm thoả mãn khẩu vị của thực khách. Ngoài ra, với chúng tôi việc biết lắng nghe các phản hồi về món ăn cũng là điều quan trọng.

Bếp trưởng Ricky Thein cho biết, ở Hoiana Suncity, việc lắng nghe các phản hồi để cải thiện chất lượng các món ăn rất quan trọng. Ảnh: Hoiana Suncity.

- Việc kết hợp các món ăn để tạo nên những dấu ấn vị giác mới sẽ được thực hiện như thế nào?

- Tôi đã được thưởng thức một số món ăn Việt như nem cuốn, mỳ Quảng... Quả thực, đồ ăn Việt Nam có sự cân bằng tinh tế giữa các nguyên liệu và hương liệu giúp mang tới hương vị nguyên bản nhưng cực kì khó quên. Tại Hoiana Suncity, chúng tôi đã lên ý tưởng kết hợp ẩm thực Việt Nam và ẩm thực Malaysia - quê hương tôi để tạo ra những trải nghiệm mới cho thực khách. Dù vậy, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, kế hoạch này đã phải lùi lại. Tôi mong rằng tình hình dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi, khi đó tôi có thể mang các món ăn của mình tới với mọi người.

- Khi quay trở về trong gian bếp gia đình, ông yêu thích món ăn nào?

- Khi trở lại nấu trong chính căn bếp của mình, tôi thường nấu các món ăn truyền thống Malaysia. Món ăn của Malaysia ảnh hưởng nhiều từ ẩm thực Trung Quốc. Tôi nhớ mãi những thứ cha tôi từng dạy khi còn nhỏ, trong đó, bài học tôi thích nhất là học về hương vị của quê nhà.

 Nguồn : http://goiphucvu.net/news/news&news_id=217

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điểm qua những bông hoa tết đẹp được làm bằng giấy từ người dân Thanh Tiên phục vụ tết

Các thiết bị cần có trong một hệ thống chuông báo y tá tại bệnh viện

Giới thiệu về nguyên lý hoạt động của thiết bị tự phục vụ Syscall