Amazone cho chế tạo ra thiét bị giúp giảm sự va chạm giữa robot và các kĩ sư

Ở mỗi nhà máy của Amazone đều trang bị nhiều loại robot giúp công việc của họ được diễn ra nhanh tróng, ấy vậy mà nhiều khi chúng cũng là điểm bất tiện mỗi khi có công nhân đi vào nhà máy thực hiện công việc bảo trì của mình . Để giải quyết tình trạng này thì một thiết bị có tên Robotic Tech Vest đã được Amazone chế tạo ra giúp Robot tự cảm nhận được sự hiện diện của kĩ sư mà tránh họ đấy nhé. Trước khi đi tìm hiểu về thiết bị này thì các bạn có thể tham khảo về thiết bị phục vụ nhé ( một loại thiết bị hữu ích được dùng cho các nhà hàng, quán ăn) .
Thiết bị và bộ cảm biến được kĩ sư Amazone đeo giúp robot tránh đâm phải họ
Như trên hình thì các bạn có thể thấy robot nó khả nhỏ và di chuyện mau lẹ, thật là khó để nhận ra chúng hoặc chú ý được chúng khi các kĩ sư đang làm công việc của mình.Nhiều lúc vì sự tập trung mà các kĩ sư bị robot đâm phải và gây tai nạn. Hiểu được điều này thì Amazone đã cho chế tạo ra Robotic Tech Vest , thực chất thì đây chỉ là bộ cảm biến được đeo bên lưng và hông, khi đeo nó thì robot sẽ cảm nhận được sự hiện diện của con người đang đi vào khu vực hoạt động của chúng.
Qua hình thì chúng ta có thể thấy rằng robot đã tự tránh con người bằng cách đi vào góc khuất để người kĩ sư không dẵm lên hoạch trượt ngã nếu vô tình đi qua đấy. Amazone mới đây cũng đã nghĩ ra ý tưởng bổ sung thêm thiết bị chuông gọi nhân viên phục vụ để cảnh báo kĩ sư của mình và các con robot tránh đâm phải nhau.Trong quá khứ thì cũng đã xảy ra một số trường hợp như 24 công nhân nhập viện bởi lí do robot đâm vào thùng thuốc diệt côn trùng. Mặc dù không phải lỗi của robot nhưng điều này cũng là hồi chuông cảnh bảo cho các cấp quản lí từ phía Amazone cần chú tâm hơn vào việc bảo đảm an toàn cho công nhân làm việc. Do vậy thiết bị Robotic Tech Vest được ra đời sau tình huống trớ trêu trên.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điểm qua những bông hoa tết đẹp được làm bằng giấy từ người dân Thanh Tiên phục vụ tết

Các thiết bị cần có trong một hệ thống chuông báo y tá tại bệnh viện

Giới thiệu về nguyên lý hoạt động của thiết bị tự phục vụ Syscall