Tìm hiểu về những loại chuông quý trong phật giáo

Từ lâu thì phật giáo đã đi vào đời sống nhân dân như một thứ gì đó rất quý trọng và thiêng liêng
bạn có biết rằng niềm tin yêu vào phật giáo sẽ được chứng minh xứng đáng nếu bạn có tâm và biết tin tưởng trời phật không, Các loại chuông trong chùa là một thứ quý giá mà chúng ta có lẽ cần phải trân trọng hơn.
Nếu bạn là một tín đồ của đạo Phật thì khi đến các ngôi chùa vẫn thường  thấy xuất hiện những chiếc chuông quý đúng không. Những chiếc chuông này có giá trị rất lớn đối với các tăng sư và phật tử. Trong mỗi thời tụng kinh thì người ta vẫn dóng lên các hồi chuông để bắt đầu vào một khóa tụng. Có thể nói đối với một ngôi chùa thì chuông nó còn thể hiện nét uy nghiêm và giáo điều của đạo Phật, vậy Phật giáo có các loại chuông điển hình nào .

3 loại chuông điển hình của Phật Giáo

ĐẠI HỒNG CHUNG

Đây là chiếc chuông được đánh vào mỗi buổi sáng thức dậy, Nó nhắc nhở các tăng sư hãy luôn tịnh tấn tu học bởi vì cơn khổ đau, vô thường có thể ập tới bất kì lúc nào. Nó chấn chỉnh và đôn đốc các phật tử luôn phải ý thức về việc tu tập của mình. Hồi chuông rất ngắn ngủi và tróng vánh nó còn có tên khác là Chuông U Minh.
Hình ảnh chuông u minh
Trên đây là hình ảnh của chiếc chuông nó khá lớn và có âm thanh tạo ra vang và ngắn ngủi.

CHUÔNG BÁO CHÚNG

Loại chuông này nhỏ hơn chuông đại hồng chung. Thông thường nó chỉ to bằng 1/2 đại hồng chung nên cũng gọi là chuông bán chung. Chiếc chuông này được sử dụng trong các buổi  nhóm họp, chấp tác, sám bái của nhiều tăng sư.
Chuông báo chúng

CHUÔNG GIA TRÌ

Ở mỗi thời  tụng kinh thì các tăng sư và phật tử tại gia sẽ dùng chiếc chuông này . Đặc điểm của nó nhỏ và tiện dụng người chủ tọa sẽ gõ nó sau hết mỗi thời tụng kinh hoặc chuyển sang đọc kinh khác, nó giúp mọi người tụng kinh theo nhịp nhàng.
Chuông gia trì
Đây là hình ảnh của chuông gia trì. Bạn sẽ thấy nó xuất hiện ở nhiều gia đình phật tử tại gia , họ rất hay có các loại chuông này trong lúc tụng kinh.
Một vài thông tin trên đây hi vọng đã giúp bạn có được kiến thức hữu ích về các loại chuông sử dụng trong phật giáo nhé. Mình có quan điểm là mỗi chiếc chuông nó như một linh hồn và việc tồn tại lâu năm tại các chùa chiền thì nó như chứa đựng sự linh thiêng và bí ấn trong đó vậy.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điểm qua những bông hoa tết đẹp được làm bằng giấy từ người dân Thanh Tiên phục vụ tết

Các thiết bị cần có trong một hệ thống chuông báo y tá tại bệnh viện

Giới thiệu về nguyên lý hoạt động của thiết bị tự phục vụ Syscall