Một trận mưa sao băng có tác động lớn hơn một thứ chuông của cuộc sống hàng ngày

Bạn và người thân có thể dắt tay nhau và xem trận mưa sao băng vào buổi tối ngày hôm nay, Trận mưa sẽ không tạo ra âm thanh quá lớn nó thậm chí còn rất thu hút cả trẻ con đến thưởng thức ngắm cảnh đó nhé
Mưa sao băng là một hiện tượng thú vị trong tự nhiên mà rất ít khi chúng ta được gặp,  đó là một cảnh tượng đẹp trên bầu trời khi  những vệt sáng liên tiếp xuất hiện và vụt qua màn đêm yên tĩnh . Nếu có cơ hội hội bạn hãy quan sát nó nhé đó sẽ là một trải nghiệm rất đẹp mắt với bất kì ai đó. Được biết rằng trận mưa sao băng này sẽ diễn ra mạnh nhất vào đêm ngay 14/12 đến ngày 15/12.

Trận mưa sao băng cực đẹp Geminids diễn ra trong ngày hôm nay

Trận mưa sao băng lớn nhất trong ngày hôm nay
Trận mưa sao băng này sẽ không cần phải quan sát qua ống nhòm hay kính viễn vọng mà các bạn có thể nhìn trực tiếp bằng mắt thường. Hi vọng hôm nay bầu trời sẽ quang đãng để bạn được nhìn thấy các điều tuyệt vời này . Trận mưa sao băng sẽ không hề tạo ra âm thanh nào hay một thứ chuông cảnh báo nào mà nó rất im lặng nhưng chúng ta lại nhìn được vẻ đẹp hết sức tinh tế của nó đem lại.
Mình tin rằng các bạn sẽ thích thú với trận mưa vi diệu này đó , hãy cùng trải nghiệm để có một bài học tuyệt vời nhất vào ngày hôm nay nha các bạn.

QUAN SÁT VẺ ĐẸP TUYỆT VỜI CỦA TRẬN MƯA SAO BĂNG BẰNG MẮT THƯỜNG

Các mảnh vỡ từ đường mòn mảnh vụn Phaethon sẽ xuất hiện sau 9h tối ngày 13/12, đạt cực đại sau nửa đêm với số lượng lên tới 120 sao băng mỗi giờ.
Các bạn có thể tìm hiểu thêm về báo giá chuông gọi phục vụ để có một cái giá tốt nhất nhé
Nếu thời tiết thuận lợi, thời điểm này sẽ là năm tốt nhất để xem mưa sao băng Gemenides. Theo múi giờ Việt Nam, mưa sao băng Geminid sẽ đạt cao điểm vào đêm giữa ngày 14/12 đến ngày 15/12. Tuy nhiên đã có vài ngôi sao băng rơi rớt từ tối 5/12.
Theo NASA, vào đêm cao điểm năm nay, chúng ta có thể quan sát đến 120 ngôi sao băng mỗi giờ và Geminid luôn là cơn mưa sao băng nổi tiếng rực rỡ, được tạo ra bởi một chiếc “đuôi” đầy đá bụi của 3200 Phaethon, không phải sao chổi như tất cả các cơn mưa sao băng khác.
Từ Việt Nam, có thể quan sát giai đoạn đỉnh điểm của mưa sao băng từ khoảng 20 giờ thứ sáu 14/12 đến tận 6 giờ thứ bảy 15/12. Mưa sao băng sẽ trông như phun ra từ chòm sao Song Tử, có tên quốc tế là Gemini và cũng là gốc của tên cơn mưa sao băng – Geminid.
Xem thêm : lắp đặt chuông gọi nhân viên giá rẻ
Trung tâm cơn mưa sao băng sẽ đánh một hình vòng cung trên bầu trời, nằm ở hướng Đông Đông Bắc vào đầu buổi tối, di chuyển dần lên phương Bắc, đến điểm chính Bắc vào 2 giờ rạng sáng 15/12 để rồi di chuyển tiếp sang hướng Tây Tây Bắc khi trời dần về sáng.
Bạn vẫn có thể quan sát mưa sao băng ngay từ đêm nay vì đã khá cận ngày cao điểm nên mật độ sao băng đã tương đối dày.
Để có thể quan sát rõ sao băng, bạn cần chọn một chỗ rộng và thoáng, tắt hết các loại đèn, thiết bị điện tử để mắt làm quen với bóng tối ít nhất 15-20 phút. Sau đó, bạn chỉ cần ngước nhìn lên bầu trời, định vị chòm Song Tử có hình dáng như hai anh em.
Trận mưa sao băng lớn trong lịch sử này bạn không xem thì thật lãng phí, hãy rủ bạn bè với người thân của mình cùng đợi buổi đêm và trải nghiệm nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điểm qua những bông hoa tết đẹp được làm bằng giấy từ người dân Thanh Tiên phục vụ tết

Các thiết bị cần có trong một hệ thống chuông báo y tá tại bệnh viện

Giới thiệu về nguyên lý hoạt động của thiết bị tự phục vụ Syscall