Robot phục vụ bàn đầu tiên xuất hiện tại Nepal

Robot là một sản phẩm kĩ thuật cao của con người, trình độ con người đã tiến hóa rất nhiều sau hàng ngàn năm để có các bước tiến vượt bậc trong kỉ nguyên công nghệ và sự thay đổi của nhân loại đang diễn a hàng ngày , bạn cần biết trân trọng giá trị đó, Con robot được chế tao này có chức năng phục vụ rất thông minh và thuận tiện trong cuộc sống, 
Bạn đã từng ghé qua đất nước Nepal chưa. Chắc hẳn nếu đã từng đến nơi này sẽ ghi lại trong bạn những dấu ấn về nghệ thuật trong tự nhiên ví dụ như Dãy núi Annapurna,Sarangkot hay Hồ Gosainkundah thay vì các thành tựu trong khóa học, công nghệ. Thế nhưng một sự thay đổi khá mới mẻ đã diễn ra. Tại đất nước này có  start up Paailia Technology do một nhóm các bạn trẻ đã cùng nhau tạo dựng, ý tưởng của họ là làm ra một con robot phục vụ bàn có tên là ginger và kết quả là họ đã thành công. 

Ginger Robot phục vụ bàn đầu tiên xuất hiện tại Nepal

hãy tưởng tượng Ginger sẽ thay thế các nhân viên phục vụ một cách chuyên nghiệp nhất,Ginger làm mọi thứ chính xác cẩn thận, Ginger được lập trình để học hỏi nhanh, như vậy sẽ giảm tải được công sức cho nhân viên mà lại còn đem đến một trải nghiệm khá thú vị cho thực khách nữa đấy.
Trong thực tế  Ginger có chiều cao 1,5M  và hiện tại ginger có thể nói hai ngôn ngữ là tiếng anh và tiếng Nepal.  Nhóm kĩ sư trẻ đã chế tạo 3 người máy ginger và cho chúng phục vụ tại Naulo ở thủ đô Kathmandu của Nepal. Thực khách sẽ bất ngờ khi thấy sự có mặt của ginger vì trước đây họ vẫn quen với cách phục vụ truyền thống. Robot ginger còn có khả năng kể truyện cười và nhiều hành động biểu cảm khác cho mọi người rất ấn tượng. Gingger là một tiếng thuần Nepal của người bản sử và chữ Gingger gần giống với thành phần gừng trong ẩm thực của người Nepal. Có lẽ trong tương lai Robot ginger sẽ được nhân bản và sản xuất đại trà trong khắp cả nước, robot Gingger sẽ được thay thế các nhân viên phục vụ bàn. Tuy nhiên hiện nay việc áp dụng Gingger tại các địa điểm quán ăn, nhà hàng tại Nepal vẫn đang trong quá trình thử nghiệm. CEO Paaila Technology Binay Raut và đội kĩ sư trẻ gồm 25 người đã tạo ra ginger vẫn đang không ngừng cải thiện về chất lượng cũng như tính năng mới mẻ hơn cho gingger.
Nhìn bề ngoài gingger rất đẹp và thân thiện, robot gingger được làm bằng nhựa rất đơn giản mà tinh tế. Các em nhỏ khi tới Naulo có cơ hội gặp gingger đều thích thú chụp ảnh và selfie khiến cho gingger có chút phân tâm. Trong công việc thì Gingger vô cùng linh hoạt, robot có thể phục vụ và di chuyển điều phối một cách chính xác khi nhà hàng đông khách. Tương lai của đất nước Nepal sau này có lẽ sẽ là những người máy, robot cực kì thân thiện như Gingger.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điểm qua những bông hoa tết đẹp được làm bằng giấy từ người dân Thanh Tiên phục vụ tết

Các thiết bị cần có trong một hệ thống chuông báo y tá tại bệnh viện

Giới thiệu về nguyên lý hoạt động của thiết bị tự phục vụ Syscall